Home เรื่องเล่าตอนเข้าค่าย ครั้งหนึ่งที่ฉันเข้าวัด
ครั้งหนึ่งที่ฉันเข้าวัด
Wednesday, 13 May 2009 14:53

ครั้งหนึ่งที่ฉันเข้าวัด 

มีบุญที่ได้มาวัดวะภูแก้ว
                การมาอบรมครั้งนี้เป็นอะไรที่ไม่เคยค่ะ  เคยแต่เข้าค่ายธรรมะ แต่มันไม่เป็นแบบนี้  ไม่เคยเดินจงกรม นั่งสมาธิ สวดมนต์ นาน นาน  แบบนี้ นี่เป็นครั้งแรก  ปวดแสนปวด ตอนเย็นนั่งสวดมนต์อีก... 

พระเจ้า!  และก็ผ่านไป  อีกวันตื่นตี 4   ง่วงนอนค่ะ แต่ก็ต้องฝืนให้ได้  
                นอกนั้นก็คงไม่มีอะไรที่ต้องสงสัย โดยส่วนตัวแล้วข้าพเจ้าชอบสวดมนต์  การสวดมนต์มันเลยไม่ลำบาก  ชอบมาก เพราะมันมีทำนองที่เพราะ  แล้วอีกอย่าง ดร.บอกว่า เสียงสวดมนต์ที่ดัง ๆ จะดังไปถึงสวรรค์ แล้วเทวดานางฟ้าก็ชอบ  ส่วนการนั่งสมาธิ  มันปวดมาก  ยกแรก ๆ ปวดมาก แต่พอยก ๕ เป็นต้นไป สบายมาก  มันเข้าใจว่าต้องทำใจ  มันเลยสบาย  สงบ สุข สุดท้าย ขอบคุณ ดร.ดาราวรรณ ครูขาว ครูไพเราะ พี่ผู้ชายคนนั้น และเจ้าหน้าที่ทุกคนที่คอยดูแล  สั่งสอนทุกอย่าง  ที่สำคัญที่สุดพระวิทยากรทุกท่านที่บรรยายธรรมเก่งมาก  เข้าใจ สนุก ขอขอบคุณอำนาจของหลวงพ่อพุธ  ที่ทำให้หนูได้มาค่ายนี้  ซึ่งแสดงว่าว่าหนูมีบุญอยู่  ยังดีกว่าคนที่ไม่ได้มา  ภูมิใจมาก ๆค่ะ

น.ส.ชวิรกาญจน์  โนใหม่ 

ความรู้สึก  เมื่อรู้ว่าจะมา วัดวะภูแก้ว                    
                ความรู้สึกเมื่อรู้ว่าจะมาวัดวะภูแก้ว ๔ คืน ๕ วัน  เมื่อย่างขึ้น ม.๕ โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา  เฮ้ย.. ขอย้ายไปเรียนโรงเรียนอื่นก่อนนะ  เข้าค่ายเสร็จเดี๋ยวกลับมาใหม่  บ่นตลอดก่อนการมาปฏิบัติธรรม  น่าเบื่อ น่ารำคาญ  จะไปทำไมก็ไม่รู้  อยากจะบ้าตาย  แต่อาจารย์บอกว่าถ้าไม่ไป โทษอย่างน้อย ติด ร.  ทุกวิชาของสายชั้น ม.๕  พวกเราโห่ด้วยความไม่พอใจ  แต่เมื่อไม่มีทางเลือก ก็เลยต้องมา  วันมาได้นั่งสวดมนต์   นั่งสมาธิ  หนูบ่นตลอด สวดแล้วได้อะไร นั่งสมาธิแล้วได้อะไร  น่าเบื่อ 
วันที่สอง หนูไม่รู้ว่าทำได้อย่างไร   นั่งสมาธิได้นานกว่าเพื่อนหลาย ๆ คน  แล้วรู้สึกสบายไม่ปวดเมื่อย  หนูก็เลยทำมาเรื่อย ๆ  จนถึงวันที่ สาม สี่ และวันนี้เอง วันที่ ๕ วันสุดท้าย  หนูรู้สึกว่าจากการที่มาปฏิบัติธรรมวัดวะภูแก้วทำให้หนูได้อะไรดี ๆ อีกมากมาย  เช่น การมีสติและมีสมาธิมากขึ้น  ทำให้หนูรู้สึกว่าทำอะไรก็ดีขึ้น  ทำอะไร คิดอะไร  ก็เหมือนกับว่าสมองปลอดโปร่ง  พร้อมที่จะทำงานตามที่เราสั่งอย่างเข้าใจ  หนูบอกตามตรงเลยนะคะว่า ตอนนี้รู้สึกชอบวัดวะภูแก้วมากค่ะ  ถ้ามีโอกาสหนูมาอีกแน่ ๆ ค่ะ

นางสาวยุพาพร  พานขุนทด 
โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา   นครราชสีมา
 

ผมก็ทำได้ครับ
                กระผมทีมงาน ฝากระฉาก ข้างวัด CLASSIC ๔๐ ดีกรี  ทีแรกพอรู้ว่าจะมาวัดวะภูแก้ว  กระผมไม่อยากมาหรอกครับ  แต่ผมก็ต้องมาเพราะเพื่อนผมมันมากันหมดทุกคนเลยครับ  ก็เลยต้องมากับเพื่อน  เมื่อก่อนผมเป็นคนไม่ดีครับ ทั้งทะเลาะวิวาท กินเหล้า และเรื่องเพศสัมพันธ์ด้วย  กระผมทำให้พ่อแม่เสียใจมาก  แต่เมื่อพอได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดวะภูแก้ว  ผมได้รู้สึกผิดเป็นอันมาก  เพราะผมทำผิดมาตลอด  ผมได้ทำสมาธิเพื่อเป็นการล้างบาปให้แก่ตนเอง  ทีแรกผมก็คิดว่าผมคงทำสมาธิไม่ได้หรอกนะ  แต่พอได้ทำเข้าจริงก็ทำได้ 
ตอนได้ดูหนังแม่คลอด  ผมก็คิดว่าผมทำบาปอย่างมหันต์  เพราะผมทำไม่ดีกับพ่อแม่ไว้มาก  ต่อไปนี้ผมเข้าใจแล้วครับ  และผมจะไม่ทำให้พ่อแม่เสียใจอีกแล้วครับทีมงาน ฝากระฉาก ข้างวัด CLASSIC


เปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ !
               
วันนี้ผมได้รู้แล้วว่า  สิ่งที่ผมได้ที่วัดวะภูแก้วสุดยอดจริง ๆ ผมได้รู้แล้วว่าสิ่งที่ผมทำมามันผิดตลอด  มันเป็นเรื่องบาปตลอด  ทั้งเรื่องทะเลาะวิวาท  กินเหล้า  ชู้สาว  ไม่ดีเลยสักอย่าง  และเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย  ที่ผมได้กระทำไว้เป็นเรื่องไม่ดี  เมื่อผมได้มานั่งสมาธิ  ผมได้รู้ว่าสมาธิทำให้คนเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้  จากคนเลวกลับกลายเป็นคนดีได้  ผมก็เช่นกัน  ต่อไปนี้ผมจะตั้งใจเรียน  เชื่อฟังพ่อแม่  ครูอาจารย์
รักและเคารพครูอาจารย์และวิทยากรทุกคนครับ

เด็กขามฯ

Last Updated on Monday, 23 January 2012 05:19
 

ค้นหา (พิมพ์คำที่ต้องการค้นหา แล้วกดปุ่ม Enter)

ร้านจักรวาลอ๊อกซิเย่น

Banner

น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

Banner

เข้า Facebook ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ วัดวะภูแก้ว

Banner

แห่เทียนพรรษา 2558

Banner

ฐานิยปูชา 2556

Banner

www.thaniyo.net

Banner

ฐานิยปูชา 2555

Banner

เชิญชม วิดีโอ การแสดงธรรมของ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

Banner

วัดป่าสาลวัน

Banner

หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

Banner

palungdham.com

Banner

ฐานิยปูชา 2553

Banner

สำรวจความคิดเห็น

เหตุผล สำคัญที่สุด ในการเข้ารับการอบรมพัฒนาจิต ที่วัดวะภูแก้ว ?
 

แบบสำรวจความคิดเห็น

วัดวะภูแก้วควรปรับปรุงเรื่องใดมากที่สุด
 

แบบสำรวจ

พระสงฆ์ในทัศนะของท่าน ?
 

โปรดแสดงความคิดเห็นของท่านได้ที่สมุดเยี่ยม

Banner