Home เรื่องเล่าตอนเข้าค่าย ประสบการณ์ ของ นักเรียนจากโรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” และ โรงเรียนเมืองโพธิ์ชัยพิทยาคม ที่เข้าค่ายอบรมพัฒนาจิต ที่วัดวะภูแก้ว ระหว่างวันที่ 14 - 18 พฤศจิกายน 2557
ประสบการณ์ ของ นักเรียนจากโรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา” และ โรงเรียนเมืองโพธิ์ชัยพิทยาคม ที่เข้าค่ายอบรมพัฒนาจิต ที่วัดวะภูแก้ว ระหว่างวันที่ 14 - 18 พฤศจิกายน 2557
Thursday, 20 November 2014 05:57

 

ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ  วัดวะภูแก้ว

 


ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นๆ


          มันคงเป็นความบังเอิญที่หนูได้มาที่นี่  ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่นๆ ที่นี่สอนหนูจริงๆ  ให้หนูได้รับความรู้จริงๆ  หนูได้ความรู้เกี่ยวกับพระพุทธศาสนาที่หนูไม่เคยรู้มาก่อน  ที่นี่ศักดิ์สิทธิ์จริงๆ   หนูเคยไปเข้าค่ายแบบนี้บ่อยๆ  แต่ก็ไม่เคยนิ่งเท่าที่นี่เลย  หนูไม่เคยนั่งสมาธิเกินครึ่งชั่วโมง  แต่ที่นี่หนูทำได้  หนูชอบที่นี่นะค่ะ  มันทำให้หนูมีสมาธิที่ดีขึ้น  ทำให้รู้จักวิธีไหว้พระ กราบพระ  หนูคิดว่าถ้าหนูกลับไปหนูคงมีสมาธิในการเรียนมากขึ้น  มีเคล็ดลับในการเรียนเพิ่มขึ้น


เด็กหญิงชเนตตี  ธรรมนาม
โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา”  ชั้น ม.2/5
เขียนไว้ ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557

  

  

 

ได้ของดีกลับบ้าน


          ตอนที่หนูรู้ว่าการมาวัดวะภูแก้ว  หนูได้อะไรดีๆ กลับบ้าน  ได้ทั้งบุญ  ได้ทั้งการปฏิบัติตนให้ไม่บาป  ไม่ตกนรก  ได้ทั้งการทำให้พ่อแม่ภูมิใจ  หนูมีสมาธิมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนเพราะหนูไม่เคยนั่งสมาธินานๆ ได้  แต่ตอนนี้หนูสามารถนั่งสมาธิได้เป็นเวลานานๆ  ท่านวิทยากรได้แนะนำเรื่องหลายๆ อย่าง  บาปบุญคุณโทษ  การทำดี  สอนไม่ให้หนูโกรธพ่อแม่   ให้หนูรักพ่อแม่มากๆ  ให้เอาพ่อแม่มาเป็นที่หนึ่งกว่าคนอื่นๆ  ปกติแล้วหนูโดนพ่อกับแม่ว่า  หนูก็โกรธตลอด  แต่ตอนนี้หนูสำนึกได้แล้ว  ได้รับฟังคำบรรยายทำให้หนูคิดได้  ทำให้หนูไม่ทำบาปมากไปกว่านี้  ต่อไปนี้หนูจะสำสิ่งที่ท่านวิทยากรสอนไปปฏิบัติตนเองให้ดีขึ้นค่ะ  และขอขอบคุณทุกคนไม่ว่าจะเป็นคุณครูที่ให้หนูได้มาอบรมธรรมะ  ให้หนูได้คิดสำนึกสิ่งที่ดี และวิทยากรทุกท่านที่อบรมหนูมาตลอด 5 วัน  ถึงจะเป็นเวลาไม่นานมากนัก  แต่หนูได้อะไรกลับบ้านเยอะมากที่สุด   ต้องขอขอบคุณมากๆ นะค่ะ


เด็กหญิงรมิดา  เศรษฐวงศ์
โรงเรียนสีคิ้ว “สวัสดิ์ผดุงวิทยา”  ชั้น ม.2/5
เขียนไว้ ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557
 

  

  

เสียใจที่เคยเกลียดพ่อ


          หนูอยู่กับแม่ 2 คน  พี่ชายหนูไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ  หนูไม่เคยเห็นหน้าพ่อของหนูมาก่อน   หนูถามแม่  แม่ก็ไม่บอกหนู  หนูก็เลยไม่ถามแม่อีก  หนูคิดในใจมาตลอดว่าพ่อนิสัยไม่ดี   หนูเกลียดพ่อมาก  แล้วจู่ ๆ ก็มีคนมาบอกแม่และพวกหนูว่าพ่อหนูตายแล้ว   ตอนนี้ศพอยู่โรงพยาบาลศิริราช  ถ้าไม่ไปรับจะกลายเป็นศพไม่มีญาติ  ตอนนั้นหนูอยู่ ป.6  หนูก็คิดในใจว่าจะตายยังมาให้พวกเราไปรับมาดูแลอีก  ตลอดเวลาพ่อหายหน้าไปไหน  ไม่เคยมาดูแลพวกหนูเลย  แต่พอหนูได้มาอบรมพัฒนาจิตที่วัดวะภูแก้ว  ได้เจอ ดร.ดาราวรรณ  ท่านบอกว่าพ่อแม่ถึงแม้จะไม่ได้เลี้ยงดูเรา  ถึงเขาจะไม่ดี   แต่เขาก็ให้กำเนิดเรา  ตอนนั้นเองน้ำตาของหนูก็ไหลออกมา  หนูนึกขึ้นมาได้ทันที  ถึงพ่อจะไม่ดีแต่พ่อก็ให้กำเนิดหนู  หนูเสียใจที่หนูเคยเกลียดพ่อ  หนูไม่มีโอกาสกราบพ่อ  ไม่มีโอกาสทำดีกับพ่อแต่อย่างน้อยหนูก็ยังมีโอกาสได้รดน้ำศพของพ่อ  หนูขอให้พ่อไปสู่สุคตินะคะ   หนูรักพ่อและไม่โกรธพ่อแล้ว และหนูขอขอบคุณ ดร.ดาราวรรณมากๆ ค่ะที่ทำให้หนูสำนึกได้  ขอบคุณค่ะ


เด็กหญิงธีระภรณ์  บุญทูล
โรงเรียนเมืองโพธิ์ชัยพิทยาคม  ชั้น ม.3/1
เขียนไว้ ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557


 

  

นิมิตเห็นหลวงพ่อพุธ


          หนูมาที่วัดวะภูแก้ว  แล้วทำให้หนูมีสมาธิ  สติ และปัญญา  วันที่ 2 ของการนั่งสมาธิ  หนูได้ไปเห็นอะไรไม่รู้ในนิมิต  มันคือแสงที่เหมือนประตู  มีแสงสีแสด  สีชมพู สีแดงและสีฟ้า  หนูมองเข้าไปในช่องสีชมพู  เห็นทุ่งดอกไม้สีชมพูที่สวยมาก  พอหนูดูทุ่งดอกไม้ไปมา  หนูก็กลับเห็นยายกับแม่ของหนู  ยายมานั่งร้องไห้ข้างๆ  น้ำตาหนูก็ไหลออกมา  ยายคือผู้มีพระคุณของหนูอีกคน   เมื่อท่านได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับ  หนูก็ทำบุญให้ท่าน  หนูเห็นท่านในนิมิต  ท่านนั่งร้องไห้  หนูจึงตั้งจิตอุทิศส่วนกุศลให้ท่านทั้งสองและหนูก็ร้องไห้ แล้วหนูเห็นแสงสีเหลืองมาแต่ไกล  พอแสงนั้นเข้ามาใกล้ขึ้นทุกที  ปรากฏว่าแสงที่หนูเห็นคือหลวงพ่อพุธ  ท่านมาหาหนู  ท่านบอกกับหนูว่าจงตั้งสติและบำเพ็ญต่อ   พอหนูถอนจากสมาธิ เห็นเพื่อนๆ มานั่งล้อมลอบ และหนูออกจากสมาธิเป็นคนสุดท้าย  หนูเป็นแชมป์ครั้งนั้น

เด็กหญิงดาริกา  สายตา
โรงเรียนเมืองโพธิ์ชัยพิทยาคม  ชั้น ม.3/1
เขียนไว้ ณ วันที่ 18 พฤศจิกายน 2557

 


Last Updated on Thursday, 20 November 2014 06:05
 

ค้นหา (พิมพ์คำที่ต้องการค้นหา แล้วกดปุ่ม Enter)

ร้านจักรวาลอ๊อกซิเย่น

Banner

น้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย

Banner

เข้า Facebook ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ วัดวะภูแก้ว

Banner

แห่เทียนพรรษา 2558

Banner

ฐานิยปูชา 2556

Banner

www.thaniyo.net

Banner

ฐานิยปูชา 2555

Banner

เชิญชม วิดีโอ การแสดงธรรมของ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

Banner

วัดป่าสาลวัน

Banner

หลวงพ่อพุธ ฐานิโย

Banner

palungdham.com

Banner

ฐานิยปูชา 2553

Banner

สำรวจความคิดเห็น

เหตุผล สำคัญที่สุด ในการเข้ารับการอบรมพัฒนาจิต ที่วัดวะภูแก้ว ?
 

แบบสำรวจความคิดเห็น

วัดวะภูแก้วควรปรับปรุงเรื่องใดมากที่สุด
 

แบบสำรวจ

พระสงฆ์ในทัศนะของท่าน ?
 

โปรดแสดงความคิดเห็นของท่านได้ที่สมุดเยี่ยม

Banner